Thứ Năm, 21 tháng 10, 2010

Led Design

mô tả các bộ phận chính của Hộp đèn LED dùng trong Quảng cáo, thấy cũng đơn giản đấy. Nhưng thưa quý vị, để hoàn thành được 1 hộp LED thì qua 15 công đoạn khác nhau và không như 1 hộp đèn bảng hiệu 4 công đoạn: thiết kế nội dung xong, đem đi in kỹ thuật số  và hàn khung gắn Đèn neon căng vải nẹp nhôm là xong.  Có vài Cty đã thử làm LED nhưng đều hủy bỏ phân xưởng và tốt nhất là đi đặt cty chuyên về LED. Những ai đam mê và có chí hướng theo đuổi chỉ là đem tiền vốn ra cho Khách hàng hưởng Lợi. Vì càng làm càng giảm giá do cạnh tranh, làm càng giảm chất lượng càng tốn công sửa LED và công đi bảo hành 3 đến 5 lần dỡ xuống lắp lên cho Khách hàng. Để hiểu được vài vấn đề chính, tôi xin trải nghiệm cho nhng ai còn quan tâm đến ngành nghề hot này các vấn đề chính như sau:
·        Nguyên liệu và chi phí nguyên liệu.
·        Chi phí trực tiếp và chi phí gián tiếp.
Các bộ phận cơ bản của Vật tư tôi đã trình bày tại phần 2 để thuận tiện trong việc nghiên cứu tôi trình bày lần lượt như phần 2.

  1. Trước khi Cắt khung và Mica chúng ta phải vẽ toàn bộ Viền khung bằng LED, vẽ các chữ lại để xếp LED vào Font chữ sao cho cân đối và khoảng cách LED đều từng mm. hoàn thành 1 bản vẽ thi công phải nửa buổi, không tin thì thử thiết kế cho Hộp đèn của Cty xem sao. Cắt mica và cho vào Máy Laser khoan hàng ngàn lỗ. Khoan tay sẽ lệch ngay. Mica và khung chỉ cần cắt lệch nhau vài mm sẽ bỏ cả khung nhôm đắt tiền. Thợ làm khung này cũng phải hư vài cái rồi mới quen. Làm lệch ra khỏi thước Lỗ ban là Khách hàng Sẽ không nhận Hàng đâu. Mica gắn LED mà khoan sai, chữ sai thì bỏ luôn cả tấm. Vì vậy ít nhất 2 nv thiết kế vừ vẽ LED vừ thiết kế nội dung báo giá (10 Khách hàng kêu vẽ báo giá 10 cái thì làm 1 cái, do giá còn cao và khách hàng đòi báo giá thử ).
  2. Card Bo mạch chương trình:  Nếu bạn là cty lớn có nhiều hợp đồng hay cty nhỏ có gia công 5-10 Hộp LED 1 tháng thì cũng phải tuyển 1 kỹ thuật viên cao đẳng về điện tử vì mỗi bảng viết 1 kiểu chương trình, 1 số lượng LED và mức Ampe khác nhau. Nếu Quý vị biết 1 chút điện tử thì đừng chủ quan, thời gian để lo cho việc này thì quý vị đi làm công cho rồi. Còn thuê 1 Kỹ thuật điện tử mà kiêm thêm làm thợ quảng cáo làm khung, cắt dán đề can, uốn chữ nổi thì tuyệt quá. Bởi vì làm 15 hộp LED/ 1tháng thì thợ Kỹ thuật điện tử này mới có việc làm đều. Lương Kỹ thuật mà cho ngồi gắn LED thì xem ra không hợp lý.
  3.  LED: Mua lắt nhắt sẽ không đồng màu, phải nhập kho  5 kiểu LED: LED lùn, led mờ, led cao, ovan mỗi thứ 5 màu = 25 mặt hàng x 5.000 led = 12,5 triệu con LED nhập kho. Vì vậy phải có 1 người xuất đếm LED, nếu không khi gắn LED các công nhân Gắn led và các Thợ quảng cáo khác sẽ tha hồ đút túi đem về nhà chơi. Chì hàn, điện trở, dây nối LED cũng như vậy, quý vị làm không sổ sách thì đố biết 1 ngày dùng bao nhiêu chì hàn, điện trở và dây nối led. Tích tiểu thành đại lỗ. Vừa qua các của hàng Quảng cáo tận dụng thợ quảng cáo  lương 4-5 triệu đ/tháng để ngồi gắn led, như vậy có lợi cho Cty không? Muốn hoạt động Phân xưởng được thì phải thuê  riêng 1 đội ngũ 4 người ngồi gắn LED. Tạpi sao phải nhiều nv , vì nếu 1 ngày làm 1 bảng 2.000led thì cũng phải 4 nhân viên, nếu 2.000led làm 2 ngày thì xin xem đoạn sau về lợi nhuận của 1 con led là bao nhiêu.
                     Tiền mua LED dây, chì, công= 1 triệu đồng. chi phí khác= 1 triệu. còn lợi nhuận 2 triệu đồng. Đây chính là nguyên nhân tại sao nhiều người thích hành nghể LED này. Chưa tính đến các bảng vàng, Màn hình quảng cáo, sân khấu lợi nhuận bất ngờ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét