Thứ Bảy, 25 tháng 9, 2010

Mạch Led nhấp nháy theo nhạc

Mạch Led nhấp nháy theo nhạc
Thứ ba, 12 Tháng 8 2008 16:26 Quản trị viên
Email In PDF.



Bạn nghe 1 bản nhạc sôi động và cảm thấy hình như vẫn còn thiếu chút gì đó, vậy tại sao không tự làm 1 mạch led nhấp nháy theo điệu nhạc để hòa cùng bạn vào thế giới của giai điệu. Mình sẽ hướng dẫn 1 cách đơn giản nhất để làm được điều đó.

Sản phẩm sau khi hoàn thành



Sơ đồ nguyên lý
Nguyên tắc hoạt động rất đơn giản: tín hiệu âm thanh từ nguồn audio được đưa tới cực B của transitor kích cho transitor dẫn cấp dòng cho led. Tín hiệu âm thanh có mạnh có yếu khi qua transitor tạo dòng mạnh yếu khác nhau làm led sẽ trông như nhấp nháy theo điêụ nhạc. Tùy theo điện áp cấp cho mạch mà bạn tính toán xem có cần thêm trở hạn dòng hay không. Mạch ở trên dùng nguồn 9VDc và nguồn audio từ ipod.
Tín hiệu Input 1 và input 2 được lấy từ jack 3 ly nối với nguồn audio như hình sau, các bạn cắt 1 đầu của jack 3 ly sẽ thấy 3 dây, trong đó có dây đỏ và trắng là tín hiệu âm thanh sẽ nối vào 2 Input, dây còn lại là GND nối với mass

Gắn 3 dây vào mạch
Sau khi hoàn thành, bạn có thể bỏ vào hộp và trang trí theo ý thích của mình.

Bỏ vào hộp cho gọn gàng nào!

Đây chỉ là mạch rất đơn giản, bạn có thể sử dụng VĐK để thực hiện ý tưởng, ngoài ra có thể sử dụng LED RGB để cho màu sắc sống động nữa.
http://soundandlightvn.blogspot.com
sưu tầm và biên tập từ nhiều nguồn, mọi ý kiến về kỹ thuật xin vui long liên hệ
soundandlightvn@gmail.com – 0906 715 077 rất mong được đóng góp của các độc giả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét