Chủ Nhật, 12 tháng 9, 2010

Cubase 5, thử nghiệm phần mềm soạn nhạc mạnh mẽ - phần 1

Mai Kiên - Mới nhờ được người mua giúp cho bản cubase 5, tôi hứng khởi viết một bài đánh giá về nó sau vài hôm sử dụng. Phải nói rằng trong dòng sản phần Cubase, đây là một phần mềm mới và tuyệt nhất từ trước tới nay của hãng Steinberg. Với những tính năng mới, đầy sức mạnh như VariAudio và PitchCorrect giúp chúng ta chỉnh sửa audio một cách hoàn hảo.
Groove Agent ONE và Beat Designer cho ta công cụ mạnh mẽ để làm việc với tiết tấu, cộng với  công cụ LoopMash để làm việc với “loops”. Công cụ VST Expression dành cho các nhạc sỹ kết hợp với các plugins dựa trên nền tảng công nghệ VST3 như các Reverb, Dynamics.... và hỗ trợ hệ điều hành 64-bit... Nhạc cụ ảo HalionOne với các âm sắc nhạc cụ tích hợp đầy đủ có thể  cho người nhạc sỹ thoải mái soạn nhạc. Tất cả những tính năng mới và công nghệ mới giúp cho bất cứ nhạc sỹ nào soạn nhạc hay thu thanh ở mọi thể loại âm nhạc.

Khui hộp:
Đây là phần mềm phiên bản Cubase 5 EE (Education Edition) phiên bản chỉ dành bán cho đào tạo, do vậy phải có thẻ sinh viên hay giáo viên mới có thể mua được. Ngoài hộp ghi rõ ràng thông tin. So với bản Cubase 5 thì bản Cubase 5 EE không khác gì về nội dung, chỉ khác nhau vỏ hộp và giá bán hỗ trợ giáo dục. Phần mềm Cubase được đóng gói rất đẹp trong một hộp khá lớn. Trong hộp bao gồm:
- Bộ 4 DVD phần mềm cài đặt sau:
  1. Đĩa cài đặt cho Mac & PC
  2. VST Sound Collection Vol.1 cho Mac & PC
  3. Halion Symphonic Orchestra Ver 1.3 (Trial) disc 1
  4. Halion Symphonic Orchestra Ver 1.3 (Trial) disc 2
- Khóa USB bản quyền.
- Sách hướng dẫn sử dụng ban đầu.
- Phiếu Serial.
box1
box2
Cài đặt
Quá trình cài đặt diễn ra suôn sẻ và rất đơn giản. Cho đĩa vào tùy theo hệ điều hành Mac hay PC thì đều xuất hiện bảng chỉ dẫn cài đặt từng bước.
 Cubase 5 hinh 1
Khi chạy lần đầu tiên, chưa đăng ký, Cubase chỉ cho phép chạy được 25 giờ nữa.
Cubase 5 hinh 2
Khi chạy LCC thì hiện bảng đăng ký. Ta phải kết nối internet để đăng ký. Sau khi nhập mã đăng ký trên tờ giấy kèm theo trong hộp
Cubase 5 hinh3
 Cubase 5 hinh 5

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét