Chủ Nhật, 12 tháng 9, 2010

e2eSoft VSC: Giả lập card âm thanh để thu âm Theo news.goonline.vn - 14/06/2010


Vào một ngày không đẹp trời, card âm thanh bỗng nhiên “trở chứng”, trong khi bạn lại đang “viêm màng túi” nên không thể sắm ngay card mới được. e2eSoft VSC - Virtual Sound Card (eVSC) là “cứu cánh” của bạn lúc này.

Mặc dù không thể thay thế hoàn toàn card âm thanh thật, nhưng eVSC có thể giúp bạn “qua mặt” một số game đòi hỏi phải có card âm thanh mới chơi được, hoặc ghi lại mọi âm thanh trên máy tính rất dễ dàng.

Đầu tiên, bạn tải bản dùng thử của eVSC từ địa chỉ http://www.e2esoft.cn/downloads?f=vsc (dung lượng 1,27 MB, tương thích với mọi Windows).

Sau khi cài đặt, bạn chỉ việc thiết lập eVSC làm card âm thanh mặc định cho các ứng dụng trên Windows, bằng cách mở Control Panel > Hardware and Sound > Sound > Manager Audio Device. Trên hộp thoại Sound vừa xuất hiện, bạn chọn thẻ Playback, chọn Speaker e2eSoft Vaudio và nhấn Set Default. Tương tự, bạn chọn thẻ Recording, chọn Line in e2eSoft Vaudio rồi nhấn Set Default.
e2eSoft VSC: Giả lập card âm thanh để thu âm

Đối với các ứng dụng Flash (điển hình là các trình nghe nhạc trực tuyến trên web), bạn cần nhấn chuột phải lên ứng dụng, chọn Settings, mở thẻ Microphone (biểu tượng hình chiếc micro), chọn Line in (e2eSoft Vaudio). Xong, nhấn Close.
e2eSoft VSC: Giả lập card âm thanh để thu âm

Để ghi lại âm thanh đang phát trên máy, bạn chỉ việc nhấn liên kết Record trên giao diện chính của eVSC, sau đó nhấn nút Start Recording để bắt đầu ghi âm. Ghi âm xong, bạn nhấn nút Stop Recording, đặt tên và chọn thư mục lưu trữ file âm thanh vừa ghi âm, rồi nhấn Save.
e2eSoft VSC: Giả lập card âm thanh để thu âm

Lưu ý: Bài này minh hoạ các thao tác thiết lập eVSC trên Windows 7. Cách thiết lập cũng tương tự với các hệ điều hành Windows khác.

Nguyễn Đình Phước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét